MUA 1 TẶNG 1 - FLASH SALE - DEAL CHỚP NHOÁNG
Tạo thói quen ngăn nắp cho trẻ nhỏ

Tạo thói quen ngăn nắp cho trẻ nhỏ

Lê Đình Truyền
Th 6 14/05/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Trẻ con thường rất thích đồ chơi và được bố mẹ mua tặng rất nhiều món đồ chơi độc đáo. Số lượng này có thể nhiều hoặc rất nhiều. Việc những đứa trẻ bày biện đồ chơi khắp nhà và không dọn dẹp tạo thói quen xấu, ỉ lại và làm căn nhà bừa bộn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tạo thói quen ngăn nắp cho bé.

Tạo không gian riêng cho bé

Mặc dù không phải gia đình nào cũng có diện tích tủ để dành một phòng chơi riêng, tuy nhiên có thể sáng tạo những góc trong nhà thành góc cho bé. Giải pháp ưu việt nhất là đặt một kệ đựng đồ chơi riêng tại một góc phòng khách, phòng ngủ, góc học tập,..

Sau khi đã có không gian riêng, bạn có thể giao khu vực đó cho bé tự “quản lý”. Bé cần chịu trách nhiệm về sự ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. Từ đó bé cũng được phát triển về sự sáng tạo sao cho góc riêng của mình được ngăn nắp và sắp xếp theo một trình tự nhất định.

Kệ đồ chơi là những chiếc kệ thiết kế riêng cho bé vì thế diện tích của nó cũng được tận dụng tối đa. Chúng thường được thiết kế thành nhiều ngăn to giúp trẻ dễ dàng phân loại đồ chơi và có thể dễ dàng sắp xếp một cách ngăn nắp.

Kiên nhẫn với trẻ

Trẻ con chưa có nhiều nhận thức về mọi việc vậy nên khi muốn tạo cho trẻ một thói quen nào đó chúng ta cần cho chúng thời gian để làm quen và bảo ban tận tình. Các phụ huynh nên từng bước hướng dẫn trẻ nhỏ từ những việc nhỏ nhặt nhất và cho bé cơ hội để thực hành nhiều lần. Và mỗi lần khi bé không đạt được yêu cầu cần nhắc nhở kịp thời và khuyến khích cố gắng cho lần tiếp theo.

Với phương pháp như vậy, bé có thể dần dần làm quen với từng thói quen một và có thể làm chúng một cách hoàn hảo. Bạn có thể áp dụng cách này trong mọi lĩnh vực kể cả thói quen học tập, vui chơi,… Từ đó bé sẽ trở nên tự lập và trau dồi thêm được nhiều kỹ năng tốt.

Đặt ra những quy định chung cho cả gia đình

Trẻ con đang ở lứa tuổi dễ bắt chước, dễ học theo, vì thế nếu tất cả các thành viên trong gia đình luôn giữ thói quen sinh hoạt ngăn nắp, nề nếp thì bé cũng sẽ đi vào khuôn phép một cách dễ dàng. Ví dụ như việc bố mẹ ăn xong sẽ tự động đi tráng bát của mình hay dọn dẹp sạch sẽ sau khi bày biện, sử dụng đồ gì đó,..Từ đó bé cũng sẽ có thói quen dọn dẹp các món đồ của mình như đồ chơi, snack,…

Loại bỏ những vật dụng không cần thiết

Trong nhà sẽ có rất nhiều đồ chơi cho trẻ con từ khi còn trong nôi cho tới khi đã lớn. Bạn nên nhớ rằng trẻ sẽ rất hay thay đổi sở thích vì vậy những món đồ chơi đã cũ có thể sẽ không gây hứng thú cho chúng nữa.Việc tạo thói quen lọc ra những đồ chơi đã cũ, không cần thiết sẽ giúp căn nhà được gọn gàng và đỡ tốn diện tích hơn.

Thói quen này lâu dần sẽ tạo cho bé cách sống ngăn nắp. Những vật dụng không cần thiết có thể cho bé làm kế hoạch nhỏ, quyên góp hoặc chia cho những bạn cần chúng hoặc không đủ điều kiện để sở hữu các món đồ chơi. Và vì vậy, bé cũng học được tính cách biết yêu thương và sẻ chia, cũng như thói quen  không lãng phí.

Tạo thói quen ngăn nắp từ khi còn nhỏ là một việc rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của con sau này. Vì vậy các bạn hãy cố gắng tạo điều kiện nhất có thể cho bé thiết lập tính ngăn nắp gọn gàng. Hiện tại Kena đang có sẵn các sản phẩm kệ đồ chơi cho bé, liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

 

 

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

Th 2 25/07/2022 3 phút đọc

BÀN BẾP được xem là thiết bị hỗ trợ nấu nướng quan trọng nhất của người nội trợ. Sắp xếp bàn bếp sao cho gọn gàng,... Đọc tiếp

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Th 3 19/07/2022 1 phút đọc

Hôm nay hãy cũng theo chân Kena đến với nhà chị Cúc. Chị là một khách hàng đang gặp vấn đề với gian bếp nhà mình... Đọc tiếp

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Th 6 01/07/2022 2 phút đọc

Hiện nay những gia đình Việt thường để các lọ gia vị, chai lọ ở trên mặt bàn bếp, điều này dẫn đến việc khu vực... Đọc tiếp

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Th 2 20/06/2022 2 phút đọc

Kena luôn luôn tạo ra những sản phẩm theo xu hướng hiện nay, dưới đây là những mẫu kệ mới, thông minh, đa năng nhất, phù... Đọc tiếp

Nội dung bài viết