MUA 1 TẶNG 1 - FLASH SALE - DEAL CHỚP NHOÁNG
Những giải pháp tiết kiệm không gian cho căn bếp

Những giải pháp tiết kiệm không gian cho căn bếp

Lê Đình Truyền
Th 2 10/05/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết

 

Diện tích của phòng bếp thường không quá lớn, đặc biệt là ở những thành phố lớn thì không gian bếp ngày bị thu hẹp. Để có thể tận dụng được mọi không gian trong nhà bếp là một bài toán khá nan giải, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều vật dụng thông minh, giúp người dùng sắp xếp đồ dùng gọn gàng hơn. Cùng tìm hiểu về những giải pháp tiết kiệm không gian cho căn bếp qua bài viết dưới đây nhé.

Tận dụng tất cả các khoảng trống trên tường

Sau khi những chiếc tủ đựng đồ được lấp đầy đồ dùng, thì việc sắp xếp nó sẽ ở đâu là một điều khá khó. Những bức tường trống phía bên trên chắc chắn là không gian hợp phù hợp nhất. Thay vì để các vật phẩm trên khu vực nấu ăn, người dùng nên sử dụng móc và kệ để đồ vật được treo gọn gàng như kệ để gia vị đa năng. Bên cạnh đó, sử dụng kệ đựng giao kéo được gắn trong tầm với của bạn sẽ tiện lợi và tiết kiệm không gian rất nhiều và đồng thời chúng sẽ an toàn đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Sử dụng cửa kính cho căn bếp của bạn

Bạn có thể thay thế cửa tủ bằng những tấm kính có độ chịu lực cao vì tủ bằng kính sẽ tạo cái nhìn xuyên suốt bên trong của tủ tạo cảm giác nhà bếp dường như mở rộng hơn. Không những vậy, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đồ vật chứa bên trong một cách dễ dàng. Hoặc bạn có thể trang trí nhà bếp của mình bằng cách sắp xếp những chiếc lọ, kệ bếp đa năng hay đồ dùng bên trong tủ một cách tinh tế, mang đậm phong cách riêng của bạn.

Màu tủ cùng màu với màu tường

Nhiều người thường nghĩ rằng sử dụng màu nhạt sẽ phản chiếu được ánh sáng và có khả năng làm cho căn phòng trở nên rộng hơn. Cách làm này không sai nhưng lại quá an toàn và đôi khi sẽ khiến căn bếp của bạn trở nên nhàm chán. Hãy thử các tông màu tối hơn như xanh đậm, đen, xám than cho nội thất trong căn bếp của bạn. Những màu sắc này tưởng chừng như nhàm chán nhưng lại làm giảm đi cái nhìn trực quan và tạo cảm giác rằng các bức tường trở lại xa hơn so với thực tế.

Đồ nội thất phù hợp cho không gian nhỏ

Những chiếc tủ cồng kềnh hay bộ bàn ghế quá lớn sẽ làm cho nhà bếp trông chật chội hơn rất nhiều. Nên sử dụng những bàn ăn đa năng thông minh có kích thước phù hợp với không gian, đồng thời vẫn đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ để căn bếp trở nên thoáng đãng hơn, không còn cảm giác chật hẹp, bí bách nữa.

Đừng để các quầy, kệ để đồ nhà bếp lộn xộn không đúng chủng loại sẽ làm cho không gian trông chật chội hơn rất nhiều. Chỉ nên tập trung vào một vài vật phẩm và nhu yếu phẩm chủ yếu và nên cất các phần còn lại đi. Bạn có thể sử dụng các loại kệ mở để làm giảm không gian của căn bếp và giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Lấp đầy không gian bằng ánh sáng

Cho dù nhà bếp của bạn được sử dụng tông màu nhạt hoặc tối thì cũng nên mở các cửa sổ, hoặc sắp xếp đồ vật hợp lý để không cản ánh nắng mặt trời. Khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, căn phòng sẽ trở nên thoáng đãng và tạo cảm giác dễ chịu.

Hy vọng bài viết về những giải pháp tiết kiệm không gian cho bếp sẽ giúp ích được bạn trong việc sắp xếp vật dụng và lựa chọn nội thất.

 

 

 

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

Th 2 25/07/2022 3 phút đọc

BÀN BẾP được xem là thiết bị hỗ trợ nấu nướng quan trọng nhất của người nội trợ. Sắp xếp bàn bếp sao cho gọn gàng,... Đọc tiếp

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Th 3 19/07/2022 1 phút đọc

Hôm nay hãy cũng theo chân Kena đến với nhà chị Cúc. Chị là một khách hàng đang gặp vấn đề với gian bếp nhà mình... Đọc tiếp

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Th 6 01/07/2022 2 phút đọc

Hiện nay những gia đình Việt thường để các lọ gia vị, chai lọ ở trên mặt bàn bếp, điều này dẫn đến việc khu vực... Đọc tiếp

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Th 2 20/06/2022 2 phút đọc

Kena luôn luôn tạo ra những sản phẩm theo xu hướng hiện nay, dưới đây là những mẫu kệ mới, thông minh, đa năng nhất, phù... Đọc tiếp

Nội dung bài viết