MUA 1 TẶNG 1 - FLASH SALE - DEAL CHỚP NHOÁNG
Mẹ nhàn tênh với bí kíp dọn dẹp nhà bếp

Mẹ nhàn tênh với bí kíp dọn dẹp nhà bếp "nhanh như chớp"

Thục Hiền
Th 5 24/03/2022 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhà bếp chính là linh hồn giữ lửa cho mỗi gia đình. Phòng bếp càng sạch sẽ và gọn gàng không chỉ đem đến an toàn cho sức khỏe mà còn giúp căn bếp luôn được sang trọng. Song, việc dọn dẹp vệ sinh nhà bếp luôn là nỗi ám ảnh đối với các bà nội trợ bởi các vết dầu mỡ cứng đầu. Việc bỏ túi những bí quyết sau đây khi dọn dẹp nhà bếp sẽ khiến mẹ cảm thấy nhàn tênh. 

Loại bỏ những đồ vật không cần thiết trong phòng bếp

Nguyên nhân khiến căn bếp của bạn trở nên bừa bộn đó chính là do bạn để quá nhiều đồ vật trong bếp. Vì thế hãy loại bỏ những đồ vật mà bạn không cần dùng đến để ăn bếp của bạn thêm gọn gàng và sạch sẽ hơn. Đừng tiếc những đồ vật đã cũ hoặc ít dùng đến vì chúng chỉ khiến căn bếp của bạn thêm mất thẩm mỹ và chiếm nhiều diện tích.

Vệ sinh, sắp xếp lại tủ kệ bếp - mẹo dọn dẹp nhà bếp đơn giản

Kệ bếp chính là vị trí tiếp theo mà bạn nên vệ sinh và sắp xếp lại. Nơi đây thường là nơi chứa đựng và sắp xếp lại các đồ dùng nhà bếp. Bạn hãy bỏ đi những đồ vật mà bạn không sử dụng đến rồi lau sạch lại toàn bộ kệ.

Để đánh bay các vết dầu mỡ bám trên kệ bạn chỉ cần sử dụng đến baking soda để việc dọn dẹp thêm nhanh chóng hơn. Nếu muốn kệ thêm bóng bẩy, bạn hãy dùng dung dịch nước giấm hoặc chanh để lau lại một lần nữa.

Giá Kệ Để Đồ Nhà Bếp Đa Năng của nhà Kena sẽ là cách để bạn hóa thành vợ đảm nhanh chóng. Những dòng sản phẩm này sẽ giúp bạn sắp xếp trật tự khu bếp một cách gọn gàng và tiện lợi cũng như tạo cảm giác sang trọng cho khu bếp của mình.

Vệ sinh lại toàn bộ mặt bếp 

Có lẽ công đoạn khó khăn nhất trong quá trình dọn dẹp nhà bếp của bạn chính là làm sạch bếp ga. Nơi đây chính mà các dầu mỡ và các vết bẩn bám dính rất nhiều và việc làm sạch cũng không hề dễ dàng.

Để việc lau chùi không còn là nỗi ám ảnh của các bà nội trợ thì sau mỗi lần chế biến thức ăn bạn hãy loại bỏ thức ăn thừa còn sót trên bếp. Nhờ đó mà việc vệ sinh sau này sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn. Bạn hãy lau sạch bếp với nước lau chùi chuyên dụng hoặc sử dụng giấm hay baking soda. Với bí quyết lau dọn này bạn đã có được cho mình một căn bếp sạch tinh tươm, gọn gàng như mới rồi đấy.

Sắp xếp vệ sinh lại toàn bộ tủ lạnh

Thật không thể nào bỏ qua được việc vệ sinh tủ lạnh của gia đình. Đây chính là nơi lưu trữ các loại thực phẩm của gia đình và cũng là nơi có nhiều vi khuẩn nhất. Những thực phẩm đã để quá lâu thì không nên tiếp tục sử dụng vì rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tiếp đó là phân loại các thực phẩm sao cho phù hợp nhất.

Việc của bạn lúc này là lau chùi lại toàn bộ tủ lạnh nhưng nên nhớ hãy rút điện ra để đảm bảo sự an toàn. Sau đó, bạn hãy dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda hoặc giấm lau chùi các ngăn của tủ lạnh sao cho sạch nhất. Cuối cùng là dùng khăn sạch lau khô lại toàn bộ là hoàn thành.

Vệ sinh toàn bộ đồ gia dụng

 

Đối với những vật dụng mà bạn ít sử dụng đến như máy xay sinh tố, bình đun hay nước ép thì việc vệ sinh cũng đơn giản hơn. Bạn chỉ cần rửa nước để loại bỏ bụi bẩn dính trên thiết bị là được. 

Làm sạch lò vi sóng, lò nướng

Làm sạch lò vi sóng hoặc lò nướng bạn chỉ cần chuẩn bị một thìa giấm trong đó cho vào một chén nhỏ rồi đặt vào lò.

Lúc này bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ nóng vừa phải để dung dịch trong khoảng 5 phút. Kế đến bạn chỉ cần đợi lò nguội rồi lau chùi như bình thường. Nếu không có giấm bạn cũng có thể thử cách rải một chút muối vào trong lò và thực hiện tương tự.

Quét dọn lại toàn bộ phòng bếp

 

Sau khi bạn đã sắp xếp và lau chùi lại toàn bộ căn bếp của mình thì việc cuối cùng chính là quét dọn lại sàn nhà bếp. Hãy quét dọn lại mọi ngóc ngách trong căn bếp và đổ toàn bộ rác. Cuối cùng là lau sạch sàn nhà bằng nước lau nhà và đừng quên vắt một chút chanh để các vết bẩn cứng đầu được làm sạch nhanh chóng bạn nhé!

Việc dọn dẹp nhà bếp đã không còn là vấn đề nan giải và chiếm nhiều thời gian của các mẹ. Với những mẹo dọn nhà bếp mà Kena đã bật mí hy vọng bạn đã có thể hô biến căn bếp trở nên sạch tinh tươm như mới.

 

Một số gợi ý mẫu kệ bếp đẹp 

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

Th 2 25/07/2022 3 phút đọc

BÀN BẾP được xem là thiết bị hỗ trợ nấu nướng quan trọng nhất của người nội trợ. Sắp xếp bàn bếp sao cho gọn gàng,... Đọc tiếp

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Th 3 19/07/2022 1 phút đọc

Hôm nay hãy cũng theo chân Kena đến với nhà chị Cúc. Chị là một khách hàng đang gặp vấn đề với gian bếp nhà mình... Đọc tiếp

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Th 6 01/07/2022 2 phút đọc

Hiện nay những gia đình Việt thường để các lọ gia vị, chai lọ ở trên mặt bàn bếp, điều này dẫn đến việc khu vực... Đọc tiếp

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Th 2 20/06/2022 2 phút đọc

Kena luôn luôn tạo ra những sản phẩm theo xu hướng hiện nay, dưới đây là những mẫu kệ mới, thông minh, đa năng nhất, phù... Đọc tiếp

Nội dung bài viết