MUA 1 TẶNG 1 - FLASH SALE - DEAL CHỚP NHOÁNG
Mách nhỏ những bí quyết để giữ căn bếp luôn gọn gàng

Mách nhỏ những bí quyết để giữ căn bếp luôn gọn gàng

Lê Đình Truyền
Th 3 27/04/2021 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Căn bếp là khu vực quan trọng của mỗi gia đình. Dù căn bếp của gia đình rộng hay chỉ có không gian hạn chế, thì việc giữ luôn gọn gàng và ngăn nắp là điều rất cần thiết. Vì đây là nơi diễn ra bữa ăn sum vầy gia đình, hơn nữa việc giữ cho không gian nhà bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp cho cuộc sống thoải mái, tươi vui hơn. Người xưa có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Để không gian trong nhà được sắp xếp hợp lý, thoải mái thì chất lượng cuộc sống cũng sẽ trở nên tốt hơn. Hãy cùng Kena chia sẻ những mẹo nhỏ để giữ căn bếp luôn gọn gàng nhé!

Vệ sinh và làm sạch căn bếp liên tục

Nên làm sạch khu vực nấu nướng một cách thường xuyên. Sau khi làm xong công việc bếp hoặc sau mỗi bữa ăn, dành chút thời gian để chăm sóc, vệ sinh căn bếp từ các dụng cụ làm bếp như dao, đũa, thớt, bồn rửa chén, cho đến việc làm sạch bếp ga…

Đổ thức ăn thừa còn sót lại vào mỗi tối, đừng nên để qua đêm, thức ăn sẽ gây ra mùi khó chịu và các loại côn trùng có cơ hội tấn công vào ngôi nhà. Thay vì chờ đến cuối tuần có thời gian hay chờ nhà bếp bẩn rồi mới dọn nhà, hãy dành thời gian để dọn căn bếp liên tục vừa tạo được thói quen tốt vừa làm cho ngôi nhà ngăn nắp hơn.

Sắp xếp dụng cụ một cách thật ngăn nắp

Trong căn bếp có rất rất nhiều dụng cụ để hỗ trợ cho việc nấu ăn. Từ các vật dụng cần thiết đến các vật dùng ít dùng, tất cả điều này nếu người làm bếp không biết cách xử lý, sắp xếp thì sẽ gây ra một mớ hỗn độn trong nhà, và rất khó để có thể tìm được vật dụng mình đang cần.

Vậy nên, để căn bếp của luôn gọn gàng thì người làm bếp cần phải biết cách sắp xếp các dụng cụ một cách hợp lý và ngăn nắp. Nên để những dụng cụ cần thiết hằng ngày ở những nơi dễ thấy và dễ lấy nhất. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian.

Sử dụng các vật dụng trong bếp thông minh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phụ kiện trong bếp thông minh như kệ để rau củ quả trong bếp, kệ để gia vị, các loại kệ để đồ dùng, giá để xoong nồi, kệ xoay, mâm xoay tủ bếp…để giúp người làm bếp tăng sức chứa của tủ bếp. Một chiếc kệ bếp nếu biết cách sắp xếp khoa học sẽ có khả năng lưu trữ khá cao từ đó có thể thoải mái mà cất giữ nhiều đồ đạc.

Kệ để rau củ quả chính là sự mới mẻ nếu căn bếp. Kệ được thiết kế mềm mại, dễ dàng thay đổi kích thước phù hợp với nhiều phong cách trang trí bếp của các căn bếp Việt. Ngoài để rau củ quả thì kệ cũng có thể dùng trang trí để đồ đa năng và các vật dụng phòng bếp khác như: lò vi sóng, máy xay sinh tố, nồi cơm điện,…

Vì thế hãy hiện đại hóa mọi không gian trong bếp và tận dụng để có cho riêng mình một bí quyết sắp xếp phòng bếp gọn gàng hơn.

Bố trí thêm nhiều vật dụng trang trí

Mặc dù căn bếp là nơi nấu nướng nhưng đây cũng là nơi để cùng gia đình thưởng thức những bữa ăn ấm áp. Chính vì thế trang trí làm đẹp cho căn bếp là điều rất cần thiết.

Có thể sử dụng những chi tiết nhỏ như khăn trải bàn, một chiếc lọ hoa xinh xắn, một chiếc đồng hồ hoặc một chiếc giá nến đẹp cũng làm cho căn bếp trở nên nổi bật và xinh xắn hơn. 

Luôn giữ tủ lạnh sạch sẽ, gọn gàng

Tủ lạnh là nơi để chứa thực phẩm của gia đình, nên việc giữ cho tủ lạnh sạch sẽ và gọn gàng sẽ càng thuận tiện cho việc khi sử dụng đồ trong đó. Nên phân loại các thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, từ các loại thực phẩm chín đến thực phẩm sống. 

Càng giữ cho chiếc tủ sạch sẽ, gọn gàng thì mỗi lúc cần thứ gì sẽ có thể dễ dàng lấy ra hay kiểm soát tủ được dễ dàng hơn. 

Kena đã chia sẻ một vài cách sắp xếp phòng bếp luôn gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp. Chính vì thế hãy ghi nhớ 5 mẹo nhỏ trên để có cho mình một tâm trạng thoải mái nhất, dễ chịu nhất mỗi khi bước chân vào căn bếp nhé!

KENA - mang đến những sự lựa chọn tiện nghi nhất

Quý khách có nhu cầu về kệ để vật dụng trong bếp cho gia đình hãy liên hệ với Kena theo địa chỉ:

Địa chỉ: Số 653 Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội

Hoặc Số 10, đường S9, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Hotline: 1900.638.329

Email: kenavietnam@gmail.com

 


 

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

Th 2 25/07/2022 3 phút đọc

BÀN BẾP được xem là thiết bị hỗ trợ nấu nướng quan trọng nhất của người nội trợ. Sắp xếp bàn bếp sao cho gọn gàng,... Đọc tiếp

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Th 3 19/07/2022 1 phút đọc

Hôm nay hãy cũng theo chân Kena đến với nhà chị Cúc. Chị là một khách hàng đang gặp vấn đề với gian bếp nhà mình... Đọc tiếp

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Th 6 01/07/2022 2 phút đọc

Hiện nay những gia đình Việt thường để các lọ gia vị, chai lọ ở trên mặt bàn bếp, điều này dẫn đến việc khu vực... Đọc tiếp

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Th 2 20/06/2022 2 phút đọc

Kena luôn luôn tạo ra những sản phẩm theo xu hướng hiện nay, dưới đây là những mẫu kệ mới, thông minh, đa năng nhất, phù... Đọc tiếp

Nội dung bài viết