MUA 1 TẶNG 1 - FLASH SALE - DEAL CHỚP NHOÁNG
Cuộc sống đơn giản – chìa khóa của hạnh phúc

Cuộc sống đơn giản – chìa khóa của hạnh phúc

Lê Đình Truyền
Th 5 27/05/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Có lẽ trong số chúng ta đã không ít lần nghe đến cụm từ cuộc sống đơn giản. Nó được nhắc đến nhiều trong các trang sách, tờ báo và được ca tụng không nguôi. Vậy làm thế nào để có được một cuộc sống đơn giản, hãy cùng Kena tham khảo bài viết dưới đây.

Cuộc sống đơn giản là gì?

Cuộc sống đơn giản được hiểu là cuộc sống được tối giản hóa mọi thứ, cắt giảm hầu hết mọi vật dụng không cần thiết và sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng.  Cuộc sống hiện đại đồng nghĩa với sự phát triển của khoa học, công nghệ tuy nhiên nó không đồng nghĩa với việc bạn phải trang bị tất cả những thứ mà người khác có.

Khi chọn cuộc sống đơn giản không đồng nghĩa với việc bạn vứt bỏ mọi sở thích cá nhân hay tất cả các tiện ích trong gia đình mà nó chỉ đơn thuần là bạn luôn quan tâm giá trị của bản thân hơn những giá trị vật chất.

Những lợi ích tuyệt vời của cuộc sống đơn giản

Lối sống đơn giản hóa cho bạn nhiều điều kỳ diệu hơn so với tưởng tượng. Nó thể hiện rõ ràng ở một không gian sống gọn gàng và đồng thời bạn cũng sẽ cảm nhận được qua những thay đổi tích cực từ trong suy nghĩ. Đó là một quá trình cắt giảm những thứ không quan trọng để tôn lên giá trị của những điều tốt đẹp trong quá khứ.

Một khi bạn đã giảm thiểu được những điều không cần thiết, bạn sẽ có khả năng tập trung vào những điều quan trọng, dành nhiều thời gian và sự quan tâm tối đa dành cho bản thân. Việc mua những thứ cần thiết và tạo thói quen duy trì sử dụng chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm, đây là cách dùng tiền để giảm đi sự căng thẳng và lo lắng, mở ra cuộc sống tuyệt vời.

Làm thế nào để có một cuộc sống đơn giản?

Sự thay đổi là cả một quá trình cần sự cố gắng và nỗ lực thay đổi bản thân. Bạn nên bắt đầu từng bước một để làm quen với lối sống mới và sau đây là những việc bạn cần làm ngay hôm nay:

Loại bỏ những thứ không cần thiết

Hãy bắt đầu với tủ quần áo của bạn. Mở tủ ra và đếm xem có bao nhiêu món đồ bạn mới chỉ mặc một, hai lần hay thậm chí là chưa mặc lần nào. Và hãy cân nhắc xem món đồ nào bạn thật sự cần thiết và nó có tính ứng dụng cao, sử dụng được nhiều lần. Loại bỏ những món đồ không sử dụng đến, nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Tương tự như vậy đối với tất cả mọi đồ vật trong nhà, bạn cần cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn xem món nào hữu dụng và có nhiều tính năng nhất. Không nên giữ lại nhiều thứ với lý do rằng nó sẽ có ích vào một ngày nào đó.

Sắp xếp ngăn nắp gọn gàng

Sau khi căn nhà bạn được cắt giảm khá nhiều đồ thì với những thứ còn lại, nó sẽ vẫn có thể là nguyên nhân cản trở việc cải thiện lối sống đơn giản của bạn nếu không sắp xếp gọn gàng và đơn giản.

Bí kíp là hãy sử dụng những chiếc kệ đa năng để sắp xếp mọi đồ vật một cách ngăn nắp, gọn gàng. Bạn sẽ thấy sự hiệu quả đáng kể đó.

Giảm bớt thời gian dành cho mạng xã hội

Bạn nên lên kế hoạch cụ thể về thời gian sử dụng mạng xã hội và nghiêm chỉnh thực hiện nó. Điều này giúp cho bạn có thêm nhiều thời gian dành cho bản thân đáng kể. 

Có một cuộc sống đơn giản hạnh phúc là điều bất kì ai cũng mong muốn. Hãy liên hệ với Kena để được chia sẻ và hỗ trợ thêm trên hành trình tìm kiếm cuộc sống đơn giản của bạn nhé!

 

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

05 Mẫu Kệ trên bàn bếp thông minh tối ưu không gian bếp

Th 2 25/07/2022 3 phút đọc

BÀN BẾP được xem là thiết bị hỗ trợ nấu nướng quan trọng nhất của người nội trợ. Sắp xếp bàn bếp sao cho gọn gàng,... Đọc tiếp

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Nhà Bếp Khó Có Kena Lo

Th 3 19/07/2022 1 phút đọc

Hôm nay hãy cũng theo chân Kena đến với nhà chị Cúc. Chị là một khách hàng đang gặp vấn đề với gian bếp nhà mình... Đọc tiếp

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Những Tác Dụng Không Thể Nào Ngờ Đến Của Kệ Gia Vị

Th 6 01/07/2022 2 phút đọc

Hiện nay những gia đình Việt thường để các lọ gia vị, chai lọ ở trên mặt bàn bếp, điều này dẫn đến việc khu vực... Đọc tiếp

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Những Mẫu Kệ Bếp Mới Nhất Của Kena Mà Chị Em Nào Cũng Phải Đê Mê

Th 2 20/06/2022 2 phút đọc

Kena luôn luôn tạo ra những sản phẩm theo xu hướng hiện nay, dưới đây là những mẫu kệ mới, thông minh, đa năng nhất, phù... Đọc tiếp

Nội dung bài viết